หนังน่าดู Netflix 2024

ซีรี่ สเตรนเจอร์ ธิงส์ ถ้าพูดถึงซีรีส์ทางฝั่ง Netflix หนังน่าดู netflix ที่ได้รับความนิยมในอันดับต้นๆแล้วละก็ หลายเสียงต่างยกให้ซีรีส์ที่ชื่อว่า Stranger Things ซีรีส์ไซไฟ-ย้อนยุค โดยเปิดตัวเมื่อปี 2016 ทันทีได้ออกฉายสู่สายตาผู้ชมมันกลายเป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกรวมถึงบ้านเราด้วย แน่นอนว่าเมื่อซีรีส์ได้เข้าฉายก็ทำให้หลายคนต่างหลงรักตัวละครในเรื่อง

เราจะพาไปรู้จักกับเหล่าตัวละครสำคัญของซีรีส์ Stranger Things กันครับ  netflix movie

Eleven (El, Jane) รับบทโดย Millie Bobby Brown

ซีรี่ สเตรนเจอร์ ธิงส์ เธอคือนางเอกและเป็นตัวละครสำคัญของเรื่องราวก็ว่าได้ เธอเป็นเด็กสาวที่มีพลังจิตสามารถเคลื่อนย้ายและทำลายวัตถุได้

  • Season1
    เธอเป็นเด็กสาวที่ถูกทดลองจากห้องแล็บฮอว์กินส์ มีรหัสประจำตัวคือ 011 เธอยู่ภายใต้การดูแลของ ดร.เบรนเนอร์ ที่เธอเรียกเขาว่าพ่อ แต่ความจริงแล้วเธอถูกเขาบังคับและทรมานเพื่อให้เธอสามารถใช้พลังจิตในการเคลื่อนย้ายสิ่งของหรือทำลายล้างสิ่งที่อยู่ตรงหน้าได้ นั่นเพราะว่าเธอคือหนึ่งในโครงการของรัฐบาล ที่ต้องการสร้างเครื่องจักรสังหาร

การที่เธอใช้ชีวิตในศูนย์วิจัยมาตลอด ทำให้เธอตัดสินใจหนีออกมาจนได้พบกับไมค์และผองเพื่อนกลุ่มเนิร์ดของเขา ด้วยความแปลกใหม่รอบด้าน ทำให้เธอค่อนข้างจะตกใจกับสภาพแวดล้อมที่ไม่คุ้นเคย แต่ด้วยความเป็นเพื่อนของไมค์ ทำให้เธอเริ่มปรับตัวพร้อมได้ชื่อใหม่ว่า แอล พร้อมโลกใบใหม่ที่เธอไม่เคยสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นวัฟเฟิลยี่ห้อ เอ็กโก, เกมกระดาน, การแต่งตัวเหมือนเด็กผู้หญิงทั่วไปที่ไมค์และเพื่อนๆพร้อมช่วยเหลือเพื่อสร้างความมั่นใจ ทำให้ แอล ซาบซึ้งในน้ำใจของเพื่อนๆมาก Stranger Things

ซึ่งในตอนจบของซีซั่นแรก เธอจึงใช้พลังจิตที่มีเพื่อปิดประตูต่างมิติ พร้อมกับสละชีวิตเพื่อกำจัดสัตว์ประหลาดจากต่างมิติไปด้วยกัน

  • Season 2
    แอล รอดชีวิตจากเหตุการณ์ในซีซั่นแรก ทำให้เธอ ได้กลับมายังโลกปกติก่อนที่เธอจะไปอาศัยอยู่กับ จิม ฮอปเปอร์ ตำรวจประจำเมือง ฮอว์กินส์ และชุบเลี้ยงดูเหมือนลูกสาวของเขา แต่บางครั้งมักจะขัดใจเพราะพ่อใหม่ของเธอบังคับให้เธออยู่แต่ในบ้าน จนเมื่อเธอพบเอกสารคดีที่พ่อเธอสืบได้ พบว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม่ของเธอมีส่วนเกี่ยวข้อง จึงหนีออกจากบ้านเพื่อสืบหาความจริงและยังได้ร่วมกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า Misfits เป็นกลุ่มต้อต่านการวิจัยลับของรัฐบาล และทำให้พลังจิตของเธอกลับมาพร้อมความรุนแรงมากขึ้นจากไฟแรงแค้นที่มีต่อแม่ ก่อนที่เธอจะกลับมาช่วยไมค์และผองเพื่อนที่เมืองฮอว์กินส์ อีกครั้ง หนังน่าดู netflix
  • Season 3
    ในภาคนี้เธอได้เริ่มมีความสัมพันธ์กับไมค์อย่างเต็มตัว แต่ จิม ฮอปเปอร์ พ่อของเธอกลับไม่พอใจ แต่เมื่อประตูต่างมิติเกิดขึ้นพร้อมความจริงว่ามีศูนย์วิจัยที่เกี่ยวข้องกับประตูต่างมิติในห้างสรรพสินค้า แต่เธอก็เกิดสูญเสียพลังจิตทำให้ในการช่วยเพื่อนๆและคนที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์นี้ เธอจึงเค้นพลังจนสามารถใช้พลังสุดท้าย หยุดเรื่องราวทุกอย่างที่เกิดขึ้น แต่ก็ต้องสูญเสียฮอปเปอร์ไป (ในตอนจบเผยว่ายังรอดอยู่ที่รัสเซีย)

Mike Wheeler รับบทโดย Finn Wolfhard

หนังน่าดู netflix พระเอกของเรื่อง ลูกคนกลางของบ้านวีลเลอร์ เป็นน้องชายของแนนซี่และพี่ชายของฮอลลี่ และเป็นหนึ่งในเพื่อนสนิทสามคนของวิลล์ คนรักของแอล netflix movie ในซีซั่นที่ 2 เขากำลังจะติดต่อเธอแต่ไม่ผลเป็นเวลา 352 วัน ในซีซั่นที่ 3 เขาได้กลายเป็นคนรักหรือแฟนหนุ่มของอิเลฟเวนหรือแอลเต็มตัว ทำให้ฮ็อปเปอร์กังวลและไม่ชอบหน้าเขาสักเลย แต่ท้ายสุดหลังจบเหตุการณ์เขาก็ไม่ได้เจอเธออีกเลยเนื่องจากเธอย้ายบ้านในที่สุด

Lucas Sinclair รับบทโดย Caleb McLaughlin

หนึ่งในเพื่อนสนิทของวิลล์ ผิวสี ที่ในช่วงแรกยังไม่เชื่อใจ อิเลฟเวน แต่หลังจากที่พิสูจน์ว่าอิเลฟเวนไม่ใช่คนไม่ดี ก็ทำให้ยอมรับ ในตัวเธอมากขึ้น ในฤดูกาลที่ 2 เขาได้เจอกับแม็กซ์ ซึ่งเป็นเด็กใหม่ แต่ก็ยังที่ไม่ยอมรับในตัวเธอเหมือนตอนเจอกับแอล แต่เมื่อแม็กซ์ได้พิสูจน์ตัวเอง ก่อนที่ลูคัสจะยอมรับและคบหาดูใจในเวลาต่อมา Stranger Things

Dustin Henderson รับบทโดย Gaten Matarazzo

หนึ่งในก๊วนของเด็กเนิร์ด มีเอกลักษณ์คือรอยยิ้ม เห็นหน้าตาดูเนิร์ดแต่ชื่นชอบการผจญภัยเป็นชีวิตจิตใจ ซึ่งในSS3 เขาได้มีเครื่องวิทยุสื่อสารที่ทำให้ได้รู้จักกับซูซี่ แฟนสาวที่รู้จักตอนเข้าค่ายจนทำให้หลายคนแทบไม่เชื่อ แต่เมื่อถึงสถานการณ์ที่ต้องร่วมใจช่วยกับเพื่อนเผชิญกับประตูต่างมิติ ก็ใช้วิทยุสื่อสารแถมยังได้แฟนสาวซูซี่มาช่วยในนาทีสุดท้าย netflix movie

บทความแนะนำ